วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ครั้งที่ 6 วันที่ 26/07/2554

วันนี้อาจารย์นั้ได้สอนทักษะวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ลักษณะของเด็กปฐมวัย
  • เป็นวัยที่ต้องการอยากรู้อยากเห็น
  • เป็นวัยที่มีพัฒนาการทางสติปัญญาสูง
  • เป็นวัยที่สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตัวเอง จากสิ่งแวดล้อมรอบๆตัีัวเอง
ความหมายของทักษะการสังเกต
การที่เด็กได้ใช้ประสาทสัมผัส ทั้ง 5 โดยมีจุดประสงค์ดังต่อไปนี้
  • การสังเกตรูปร่างต่างๆ
  • การสังเกตควบคู่ปริมาณต่างๆ
  • การสังเกตถึงการเปลี่ยนแปลง
ความหมายทักษะการจำแนก
  • ความเหมือน
  • ความสัมพันธ์ต่างๆ
  • ความต่าง
ความหมายทักษะการวัด
คือ การที่ใช้เครื่องมือต่างๆในการวัด
  • การเลือกเครื่องมือในการวัด
  • ขั้นตอนการวัด
ความหมายของทักษะการสื่อความหมาย
เป็นการถ่ายทอดสื่อ ถ่ายทอดโยการ พูด การเขียน การถ่ายภาพ และภาษาท่าทางต่างๆ
  • บรรยายลักษณะต่างๆและคุณสมบัติของวัตถุ
  • บันทึกขั้นตอนการเปลี่ยนแปลง
ความหมายของทักษะการลงความเห็นของข้อมูล
  • การเพิ่มความเห็นการประสบการณ์เดิมและข้อมูลโดยอาศัยความรู้
ความหมายทักษะการหาความสัมพันธ์ระหว่างการสเปสกับเวลา
คือการเรียนรู้1 มิติ 2 มิติ 3 มิติ บอกทิศทาง และการแรงเงาให้เกิดภาพ 3 มิติ เห็นและเข้าใจภาพที่เกกิดบนกระจกเงาและการหาสเปสเวลากับเด็กปฐมวัย

ความหมายทักษะการคำนวณ
ความสามารถในการนับจำนวนต่างๆเช่น การบวก การลบ การคูณ การหาร และสามารถบอกลักษณะต่างได้เช่น ความกว้าง ความยาว พื้นที่ปริมาณ น้ำหนักได้
หลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้พูดสรุปเนื้อหาต่างๆที่ได้สอนมาในวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น