ขั้นตอนการจัดมีดังนี้
ขั้นตอนการลงมือกระทำ
- ปฏิบัติด้วยมือ
- ปฏิบัติด้วยตา
- ปฏิบัติด้วยหู
- ปฏิบัติด้วยลิ้น
- ปฏิบัติด้วยจมูก
- คิดเร็ว
- คิดยืดหยุ่น
- คิดละเอียดละออ
- คิดคล่องแคล่ว
ด้านวิธีการ
- มีความสอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
- มีความหลากหลายและน่าสนใจ
- ต้องมีความสอดคล้องกับเนื้อหาการเรียนการสอน
- เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวไม่ยากมากจนเกินไป
- ขั้นนำ
- ขั้นสอน
- ขั้นสรุป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น